Danh mục

Sử dụng tem điện tử để lên chiến lược Marketing thành công

15/08/2023
Sử dụng tem điện tử trong chiến lược marketing có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số chiến lược marketing mà bạn có thể tham khảo để thúc đẩy doanh nghiệp thành công.

Sử dụng tem điện tử trong chiến lược marketing có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số chiến lược marketing mà bạn có thể tham khảo để thúc đẩy doanh nghiệp thành công.

Marketing bằng tem điện tử là gì? 

Sử dụng tem điện tử để lên chiến lược Marketing nghe có vẻ mới mẻ. Nhưng đây là hình thức quảng cáo đã được sử dụng rộng rãi nhiều năm trước. Ngày trước, các doanh nghiệp sử dụng thẻ cào truyền thống để tổ chức các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên với sự phát triển, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng tem điện tử.  

Tem điện tử được tích hợp với công nghệ IC, NFC hoặc QR Code, cho phép người tiêu dùng quét mã tem để thực hiện thao tác. Đây là hình thức cho phép doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng. Đồng thời, cung cấp thông tin đa dạng, hữu ích về sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi. Khách hàng có thể quét tem điện tử bằng điện thoại thông minh để nhận thông tin chi tiết, xem video, truy cập trang web, hoặc tham gia vào các hoạt động tương tác khác.

Sử dụng tem điện tử để lên chiến lược Marketing 

Để chiến lược Marketing thành công, cần phải linh hoạt sử dụng tem điện tử vào từng hoạt động cụ thể. Bạn có thể tham khảo một số chiến lược dưới đây để hiểu rõ hơn về cách triển khai. 

Chiến lược chăm sóc khách hàng với tem QR Code 

Chiến lược chăm sóc khách hàng với tem QR Code của hãng sữa Friso  

Hãng sữa Friso đã từng thực hiện chiến lược chăm sóc khách hàng của mình thông qua các chương trình MUM CLUB. Ở chiến dịch, mỗi sản phẩm của Friso Prestige đều có một tem QR Code dưới đáy lon. Người dùng có thể truy xuất nguồn gốc và theo dõi toàn bộ quá trình sản xuất sản phẩm mà họ đã mua. Đặc biệt, chỉ cần quét mã QR dưới lon sữa để tham gia vào câu lạc bộ Prestige Mum Club và nhận được những đặc quyền đầy hấp dẫn cho các thành viên. 

Việc sử dụng tem điện tử QR Code lên sản phẩm Friso Prestige không chỉ giúp sản phẩm được đảm bảo độ chính hãng, mà còn làm tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Thông qua tem QR Code, doanh nghiệp cũng quản lý hàng hóa dễ dàng hơn. Đồng thời, chiến lược giúp kết nối trực tiếp với khách hàng, có dữ liệu để triển khai các chương trình khuyến mãi, tích điểm,... trong tương lai. 

Tìm hiểu thêm: Chiến lược marketing Friso: Chăm sóc khách hàng với tem QR Code 

Chiến lược thu hút khách hàng bằng tem cào trúng thưởng 

Chiến lược thu hút khách hàng bằng tem cào trúng thưởng của Alika

Thương hiệu Alika sử dụng thẻ cào trúng thưởng nhằm thu hút khách hàng. Người tiêu dùng khi mua 2 sản phẩm bất kỳ sẽ được nhận 1 mã dự thưởng. Bên trong phiếu tham gia chương trình có tem cào chứa mã xác thực, các thông tin chi tiết về thể lệ và hướng dẫn cách tham gia. 

Mọi thao tác tham gia chương trình đều được thực hiện bằng cách gửi tin nhắn cho tổng đài. Danh sách và thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối. Ngoài ra, sử dụng tem điện tử trúng thưởng này giúp loại bỏ nguy cơ gian lận, thất thoát. Chương trình khuyến mãi của Alika đã thu hút được rất nhiều người tiêu dùng vào thời gian diễn ra. 

Đọc ngay: Khuyến mãi lớn dịp Tết với thẻ cào trúng thưởng Alika 

Sử dụng tem điện tử cho doanh nghiệp của bạn 

Sử dụng tem điện tử cho doanh nghiệp hiện nay 

Trong thời đại kỹ thuật số, doanh nghiệp sử dụng tem điện tử thay vì thẻ cào truyền thống. Tem điện tử không chỉ là công cụ để marketing, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Bao gồm: 

  • Tiết kiệm chi phí truyền thông nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả quảng bá tới khách hàng. 
  • Tem điện tử tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo.  Cho phép khách hàng truy cập vào thông tin và nội dung thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi hiện có.
  • Theo dõi và thu thập data khách hàng, nhận báo cáo và dữ liệu về chiến dịch một cách nhanh chóng. 
  • Tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng bằng cách cung cấp nội dung, ưu đãi hoặc thông tin đáp ứng nhu cầu và sở thích của từng khách hàng cụ thể.

Với nhiều lợi ích như vậy, doanh nghiệp không nên bỏ qua cơ hội phát triển này. 

Tổng kết 

Bảo An là đơn vị uy tín trong việc in ấn tem điện tử và quản lý phần mềm chuyên nghiệp. Không chỉ có nhiều năm kinh nghiệm, Bảo An còn có cơ hội hợp tác với các nhãn hàng lớn để triển khai các chương trình khuyến mãi. Nhãn hàng sữa Friso và thương hiệu Alika là những đối tác đã tin tưởng vào dịch vụ của Bảo An. 

Nếu cá nhân hay doanh nghiệp còn đang phân vân không biết triển khai như thế nào. Đừng ngần ngại liên hệ với Bảo An để được đội ngũ chuyên môn tư vấn cụ thể hơn.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ KHOA HỌC BẢO AN

Địa chỉ: Số 30 Trung Liệt, Quận Đống Đa - TP. Hà Nội

Điện thoại: 0947.57.3888

Website: https://temxacthuc.vn/

Email: contact@temxacthuc.vn


Tin tức & Sự kiện liên quan khác

Đối tác - Khách hàng

vinhgia
mecopha
ariston
std
pharbaco
adler
friso
VMG
vnpt
petrolimex
Đối tác 3
Đối tác 8

Địa chỉ: Số 30 Trung Liệt, Quận Đống Đa - TP. Hà Nội

Điện thoại: 076.246.1166

Email: contact@temxacthuc.vn

Zalo
favebook
favebook
076.246.1166